Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Hướng dẫn tạo thanh menu cố định ở đầu blog

Trang thủ thuật đã nhờ mình hướng dẫn tạo thanh menu cố định như ở đầu trang blog của mình nên tối nay mình viết hướng dẫn này để thực hiện thủ thuật trên cho mọi người.


1. Vào Thiết kế→ chỉnh sửa HTML và chèn đoạn css sau vào trước thẻ ]]></b:skin>
#topmenu-outer{z-index:30; height:20px;width:100%;background:#545454; color:#fff; text-shadow:1px 1px 1px #000; top:0px;right:0px; position:fixed;padding:5px;}
#topmenu{width:990px;margin:auto;}
#topmenu1{width:790px;float:left;}
#topmenu1 ul{margin:0; padding:0}
#topmenu1 ul li{display: inline; margin:0;}
#topmenu1 ul li:first-child{padding:5px 0;}
#topmenu1 ul li a{font-weight:bold; color: #fff; text-shadow:1px 1px 3px #000; margin:auto;padding:7px 10px;}
#topmenu1 ul li a:hover{background:#fff; color:#fff; margin:0; text-shadow:1px 1px 3px #000}
#topmenu2{width:200px;float:left;}
.search-text{width:200px; border:none;margin:auto}
2. Dùng từ khóa <body tìm đoạn code có dạng
<body> hoặc <body ...> (phần ... có thể khác nhau tùy blog)
3. Chèn đoạn code sau vào phía dưới thẻ body tìm được ở bước 2.
<div id='topmenu-outer'>
<div id='topmenu'>
<div id='topmenu1'>
<b:section class='top-menu' id='top-menu' showaddelement='no'>
<b:widget id='LinkList30' locked='true' title='' type='LinkList'/>
</b:section>
</div>
<div id='topmenu2'><form action='http://www.google.com.vn/search' method='get' target='_blank'>
<input class='search-text' id='search-text' name='q' onblur='if (this.value == &quot;&quot;) {this.value = &quot;Tìm kiếm thủ thuật ...&quot;;}' onfocus='if (this.value == &quot;Tìm kiếm thủ thuật ...&quot;) {this.value = &quot;&quot;}' tabindex='7' type='text' value='Tìm kiếm thủ thuật ...'/>
<input checked='checked' name='sitesearch' type='hidden' value='www.voquocan.com'/>
</form></div>
<div style='clear:both'/>
</div>
</div>
4. Save template lại rồi về mục Phần Tử Trang sẽ thấy xuất hiện một tiện ích Danh Sách Liên Kết ở đầu trang. Bạn chọn vào chỉnh sửa và thêm liên kết muốn xuất hiện ở top menu vào rồi lưu lại là được. Sau này muốn chỉnh sửa cũng sẽ tiện hơn nhiều.

Nếu có vấn đề gì không thực hiện được bạn để lại comment bên dưới mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Chúc bạn thành công.
Theo voquocan.com
Chuyên mục:

8 nhận xét:

  1. Bạn ơi mình muốn chèn tiện ích bài viết xem nhiều vào đầu blog thì phải làm sao? Thanh tiện ích mới mình không xóa được.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn vào thiết kế chọn thêm tiện ich-> chọn bài đăng phổ biến-> Lưu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này mình biết. Nhưng mình muốn thay vì chèn dòng trang chủ, sitemap... như của bạn thì mình chèn tiện ích bài viết xem nhiều theo kiểu nằm ngang cố định ở đầu trang luôn ấy. Mình mới bắt đầu xài blog này nên có nhiều cái không biết. Blog mình đây http://phamhuuduy.blogspot.com

      Xóa
    2. Cái này mh chưa thấy cũng chưa biết. Bạn có thể chỉ trang web nào làm như thế không?

      Xóa
  3. Bạn Pham Duy có thể cho mh xem blog?

    Trả lờiXóa
  4. sao phần tìm kiếm của mình không tìm được là sao?
    Google nó bảo là không tìm thấy kết qủa nào cả.??? mình phải thay đổi code ở bước 2 thế nào hả bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn tìm một trong các từ khóa sau: ,
      thẻ này nằm ở sau thẻ </head đó bạn. Chèn code vào sau từ khóa đó

      Xóa
  5. Bạn ơi sao mình copy vào CSS rồi nhưng xem trước thì trên đầu trang hiển thị toàn đoạn code mình vừa cop ở bước 1 ấy. Giúp mình với.

    Trả lờiXóa

 
LÊN ĐẦU TRANG