Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Blogspot bị chặn bởi VNPT, lỗi tại ai?

Tiếp tục với "chuyên án" VNPT chặn Blogspot, tuy đã có nhiều bài viết về vấn đề này nhưng em cũng  xin trình bày  quan điểm riêng của mình. Ngày 06/09/2012 vừa qua một loạt (hình như là tất cả) các  webmaster và blogger sử dụng dịch vụ blogspot nhận thấy sự giảm traffic một cách đột ngột và sau đó là hàng loạt tin blogspot lại bị VNPT tiếp tục chặn. Lần này không phải là đuôi blogspot.com như trước nửa vì ngay cả các Domain riêng cũng chịu cảnh tương tự.Đã làm cho rất nhiều Blogger và cộng đồng mạng bị ức chế.
Việc chặn Blogspot càng làm mất đi hình ảnh của VNPT đối với người dùng.


Nhìn lại chính mình!


"Cái cớ" được VNPT đưa ra là do dịch vụ này của google vi phạm pháp luật Việt Nam.Một số blog được thiết kế từ blogspot có nội dung đồi trụy(3x).Khoan nói về tính đúng sai của VNPT mà suy nghĩ của em  là chúng ta hãy tự nhìn lại chính mình trước nhất.Quả thật, ngoài những blogger viết blog với nội dung lành mạnh, nhằm cung cấp thông tin,kiến thức,chia sẻ những điều hay,... thì cũng có khá nhiều những blog có nội dung đồi trụy.Không khó để tìm ra những blog này nếu không nói là quá dễ dàng.Những hình ảnh,video,... có nội dung đồi trụy cứ tràn lan từ các trang phim đến các trang tin tức, video,... được tạo từ blogspot .Em không phủ nhận những nội dung 18+  là không thể đăng trên blog.Nhưng việc quá lạm dụng nó đã trở thành một vấn nạn chung của những trang phim và nhiều trang khác(ở đây chỉ nói tới blogspot).Rõ ràng thì pháp luật Việt Nam cấm đăng nhưng thông tin có nội dung đồi truy  và càng rõ ràng hơn những trang này không biết vô tình hay cố ý đã vi phạm Pháp luật Việt Nam.


Giải pháp là gì?


Những trang phim trên mạng thì hầu hết đều có nội dung 18+ nhưng  những nội dung ấy vẫn được sự cho phép và đón nhận của người xem là do đâu?Vì những nội dung ấy ở mức chừng mực cho phép và  những bộ phim ấy được phép công chiếu trên mạng.Đối vời Blogger theo em biết thì có  cảnh báo đối với những trang có nội dung người lớn,  không biết họ đã vô tình hay cố ý quên mất!Tại sao chúng ta không làm lành mạnh hóa cộng đồng blogspot Việt Nam.Vậy thì VNPT không có lí do gì để chặn blogspot và nếu khi đã bị chặn thì tiếng nói của các thành viên chúng ta cũng có giá trị hơn?
Nhưng cũng nói thêm việc VNPT chặn blogspot là  vô lý, nói về những thông tin thiếu lành mạnh thì hâu hết các web blog nào cũng có và sao chỉ mình VNPT chặn blogspot mà các mạng khác lại không chặn?Phải chăng đó chỉ là "cái cớ"(phải chăng đằng sau còn có gì) thế nên "cái cớ" ấy không thể nào thỏa đáng và rất khó được chấp nhận từ cộng đồng mạng và đặc biệt là cộng đồng Blogspot.


Các ACE hãy commnet bày tỏ ý kiến nhé hay cũng có thể bài tỏ tại đây: https://www.facebook.com/ThuThuatMya5class


P/s: Văn em cũng không giỏi,diễn đạt không tốt nếu có sai sót mong anh-em thông cảm!
Thuthuat-mya5class



Chuyên mục: ,

14 nhận xét:

  1. Bài viết hay AngleBean sẽ ghé thăm nhiều hơn, Chúc ngủ ngon !!

    Trả lờiXóa
  2. Lúc trước VNPT cũng đã từng chặn blogspot 1 lần, nhưng cũng đã hết bây giờ lại tái diễn lại chắc 1 thời gian cũng sẽ bỏ thôi.
    Nếu ai ko biết cách khắc phục thì pm mình, chỉ cần thay DNS là đc.

    Trả lờiXóa
  3. Rất vui được liên kết với mya5class. Xl e vì không để ý kỹ mục spam của blog (chả hiểu sao comment của em lại bay vô đó nữa) nên tới giờ mới reply. Chúc blog của mya5 ngày càng phát triển nha.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Giang!
    Không chỉ VNPT mà mấy ngày trước Vietel cũng chặn rồi. Nếu bảo vì nhiều blog đăng tải nội dung đồi trụy nên chặn là không hợp lý vì có rất nhiều trang khác ngoài blogspot vẫn đăng đầy ra đó kể cả yahoo sao k chặn? Chúng ta đang trong thời kì mở cửa thì việc các nội dung không lành mạnh tràn nhập vào cũng là điều bình thường. Đó là điều chúng ta phải chấp nhận. cái nào cũng có hai mặt cả. VNPT nếu giỏi chặn các blog đen đó thì mình mới nể phục. Theo mình nghĩ chắc chặn qua mùa Euro thôi vì mình đọc thông tin được biết VNPT, Vietel kết hợp chặn các trang cá độ chắc trong đó có blogspot. Nhân đây mình mách các bạn điều chỉnh lại DSN mà mình đã áp dụng rất thành công trên cả VNPT và Vietel
    Đổi địa chỉ DNS server như sau:
    +Prefered DNS: 4.2.2.4
    +Alternate DNS: 4.2.2.2

    Trả lờiXóa
  5. hi, hèn chi lượng truy cập ngày càng giảm, ôi đúng là chán!

    Trả lờiXóa
  6. Giang ơi đăt liên kết của Technicians Blog đi chứ

    Trả lờiXóa
  7. em add rùi, quên cứ tưởng đã add lâu rồi!hi

    Trả lờiXóa
  8. mới làm blog mà gặp hoàn cảnh này thì nản thật.nhưng với tinh thần vì cộng đồng blog của em thì anh thấy cũng phán khởi,cố lên nha giang.
    thanks

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, một bài phản biện khá hay, tuy chưa đầy đủ nhưng đã nói lên phần nào sự bức xúc của cộng đồng blogger.

    Trả lờiXóa
  10. Nội dung 3x theo mình chỉ là một trong những lý đo để nhà nước mình chặn blogspot. Lý do quan trong nhất theo mình là do xuất hiện những blog đăng tải những tin chống phá nhà nước. Những blog này hoạt động rầm rộ một thời gian dài trên cộng đồng internet và đã mang lại không ít ý luồng dư luận nhiều chiều về nhà nước của chúng ta trong khoản thời gian đó. Mình thiên về lý do này hơn khi blogspot bị chặn tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Trong bài viết của bạn có nhắc đến blogspot sử dụng tên miền riêng, sẵn đây bạn cho mình hỏi luôn vì mình không biết hỏi trong mục nào. Nếu có sai chủ đề, bạn vui lòng bỏ qua cho.
    Mình dùng domain riêng cho hai trang của mình đó là www.marketing4u.vn và www.marketing3k.vn. Các bước thực hiện giống nhau. Tuy nhiên, khi mình sử dụng dns của google để vào blogspot bằng mạng vnpt thì chỉ vào được marketing3k chứ không vào được marketing4u. Bạn có thể giúp mình được không? Mình đã google rất nhiều và hỏi thăm các IT rất nhiều nhưng không giải đáp được. Rất mong được bạn giúp đỡ. Bạn có thể liên hệ với mình qua mail xaynhanho@gmail.com
    Chân thành cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa

 
LÊN ĐẦU TRANG